Do not have an account?
Already have an account?

निर्धारण वर्ष 2025-26 यासाठी हिंदू अविभाजित कुटुंब (HUF) करिता लागू असलेले विवरणपत्रे आणि फॉर्म

 

अस्वीकरण: या पेजवरील कंटेंट केवळ एक आढावा आणि सामान्य मार्गदर्शन देण्यासाठी आहे आणि ती परिपूर्ण नाही. संपूर्ण तपशील आणि मार्गदर्शन तत्वांसाठी कृपया आयकर अधिनियम, नियम आणि सूचनांचा संदर्भ पहा.

 

 

1. ITR-2 - व्यक्ती (ITR 1 साठी पात्र नसलेले) आणि HUF साठी लागू

हे विवरणपत्र वैयक्तिक आणि हिंदू अविभक्त कुटुंबासाठी (HUF) लागू आहे

व्यापार किंवा व्यवसायामधील नफा आणि लाभ वगळता इतर कोणत्याही शीर्षकाखाली उत्पन्न असणे

असा व्यक्ती जो ITR-1 फाइल करण्यासाठी पात्र नाही (फक्त व्यक्तीसाठी लागू)

 

 

2. ITR-3 - व्यक्ती आणि HUF साठी लागू

हे विवरणपत्र वैयक्तिक आणि हिंदू अविभक्त कुटुंबासाठी (HUF) लागू आहे

व्‍यापार किंवा व्यवसायाचा नफा आणि मिळकत या शीर्षाखाली उत्पन्न असणे

ITR-1, ITR-2 किंवा ITR-4 फाइल करण्यास कोण पात्र नाही?

 

 

 

3. ITR-4 (सुगम) - व्यक्ती, HUF आणि फर्म (LLP व्यतिरिक्त) साठी लागू.

हे विवरणपत्रे अशा व्यक्ती किंवा हिंदू अविभाजित कुटुंबासाठी (HUF) लागू आहे, जे सामान्यतः रहिवासी नसून इतर रहिवासी आहे किंवा अशी फर्म (LLP व्यतिरिक्त) आहे जी रहिवासी आहे ज्याचे एकूण उत्पन्न ₹ 50 लाखांपर्यंत आहे आणि ज्याचे व्यापार किंवा व्यवसायातून उत्पन्न गृहीत धरून (कलम 44AD / 44ADA / 44AE अंतर्गत) आणि खालीलपैकी कोणत्याही स्रोतांमधून उत्पन्न आहे:

वेतन/निवृत्तीवेतन

एक घर मालमत्ता

इतर स्रोत (व्याज, कौटुंबिक निवृत्ती वेतन लाभांश इ.)

₹ 5,000 पर्यंतचे कृषी उत्पन्न

कलम 112A अंतर्गत भांडवली नफा उत्पन्न रु. 125000 पर्यंत

 

 

टीप: 1

ITR-4 अशा व्यक्तींना लागू नाही जे:

  1. जो कंपनीचा संचालक आहे
  2. ज्याच्याकडे अल्पकालीन भांडवली नफा आहे
  3. कलम 112A अंतर्गत दीर्घकालीन भांडवली नफा रु.1.25 लाखांपेक्षा जास्त आहे
  4. ज्याच्याकडे मागील वर्षात कधीही लिस्ट न केलेले इक्विटी शेअर्स धारण केले आहेत
  5. भारताबाहेर स्थित कोणतीही मालमत्ता आहे (कोणत्याही संस्थेतील आर्थिक हितसंबंधांसह).
  6. ज्याच्याकडे भारताबाहेरील कोणत्याही खात्यात स्वाक्षरी करण्याचा अधिकार आहे.
  7. ज्यांना भारताबाहेरील कोणत्याही स्त्रोतापासून उत्पन्न मिळते.
  8. अशी व्यक्ती आहे ज्यांच्या बाबतीत ESOP वर कर भरणे किंवा कपात करणे स्थगित करण्यात आले आहे.
  9. अशी व्यक्ती ज्याने उत्पन्नाच्या कोणत्याही शीर्षकाखाली कोणताही अग्रनीत तोटा किंवा पुढे नेलेला तोटा.
  10. ज्यांचे एकूण उत्पन्न रु. 50 लाखांपेक्षा जास्त आहे.


टीप:2

ITR-4 (सुगम) अनिवार्य नाही. हा एक सोपा विवरणपत्र फॉर्म आहे जो करपात्र व्यक्तीकडून एक शक्यता म्हणून वापरला जाईल, जर तो कलम 44 AD, 44ADA किंवा 44 AE अंतर्गत अनुमानानुसार व्यापार आणि व्यवसायातून मिळणारा नफा आणि मिळकत घोषित करण्यास पात्र असेल.

 

लागू होणारे फॉर्म

1. फॉर्म 16A – वेतनाच्या व्यतिरिक्त इतर उत्पन्नावर TDS साठी आयकर कायदा, 1961 च्या कलम 203 अंतर्गत प्रमाणपत्र

याद्वारे प्रदान केले जाईल

फॉर्म मध्ये देण्यात आलेला तपशीलः

वजावट करणारा ते वजावट मिळवणारी

फॉर्म 16A हे स्त्रोतावर कपात केलेला कर (TDS) याचे त्रैमासिक जारी केले जाणारे प्रमाणपत्र आहे जे जमा केलेली रक्कम, TDS ची रक्कम, पेमेंटचा प्रकार आणि आयकर विभागाकडे जमा केलेले TDS पेमेंट दर्शवते.

 

2.

फॉर्म 26 AS

AIS (वार्षिक माहिती विवरणपत्र)

याद्वारे प्रदान केले जाईल:

आयकर विभाग (ते ई-फाइलिंग पोर्टलवर उपलब्ध आहे:

लॉग इन करा > ई-फाइल > आयकर विवरणपत्र > फॉर्म 26AS पहा)

फॉर्म मध्ये देण्यात आलेला तपशीलः

स्रोतावर कर कपात/जमा केलेला कर.

याद्वारे प्रदान केले जाईल:

आयकर विभाग (आयकर ई-फाइलिंग पोर्टलवर लॉग इन केल्यानंतर अ‍ॅक्सेस केला जाऊ शकतो)

ई-फाइलिंग पोर्टल > लॉग इन करा > AIS वर जा

फॉर्म मध्ये देण्यात आलेला तपशीलः

  • स्रोतावर कर कपात/जमा केलेला कर.
  • SFT माहिती
  • कर भरणे
  • मागणी / परतावा

इतर माहिती (जसे की, प्रलंबित/पूर्ण कार्यवाही, GST माहिती, परदेशी सरकारकडून मिळालेली माहिती इ.)

 

3. फॉर्म 15G - कर कपात न करता काही प्राप्त्यांवर दावा करणाऱ्या निवासी करदात्याद्वारे (कंपनी किंवा फर्म नसलेल्या) घोषणापत्र.

याद्वारा सादर केले जाईल

फॉर्ममध्ये देण्यात आलेले तपशील

60 वर्षांपेक्षा कमी वयाचा रहिवासी व्यक्ती किंवा HUF किंवा इतर कोणतीही व्यक्ती (कंपनी/फर्म व्यतिरिक्त), उत्पन्न मूळ सूट मर्यादेपेक्षा कमी असल्यास, व्याज उत्पन्नावर TDS कपात न करण्यासाठी घोषणापत्र बँकेकडे सादर करू शकते.

वित्तीय वर्षासाठी अंदाजे उत्पन्न

 

4. फॉर्म 67- भारताबाहेरील देश किंवा निर्दिष्ट प्रदेशातील उत्पन्नाचे विवरणपत्र आणि परदेशी कर क्रेडिट

याद्वारा सादर केले जाईल

फॉर्ममध्ये देण्यात आलेले तपशील

कलम 139(1) अंतर्गत ITR सादर करण्यासाठी निर्दिष्ट केलेल्या देय तारखेला किंवा त्यापूर्वी करदात्याला सादर करावे लागेल.

भारताबाहेरील देश किंवा निर्दिष्ट प्रदेशातून उत्पन्न आणि दावा केलेला परकीय कर क्रेडिट

 

 

5. फॉर्म 3CB-3CD

याद्वारा सादर केले जाईल

फॉर्ममध्ये देण्यात आलेले तपशील

असा करदाता ज्याला कलम 44AB अंतर्गत त्याच्या खात्यांचे लेखापालाकडून लेखापरीक्षण करणे आवश्यक आहे.

कलम 139 च्या उप-कलम (1) अंतर्गत उत्पन्नाचे विवरणपत्र सादर करण्यासाठी देय तारखेच्या एक महिना आधी सादर करणे आवश्यक राहील.

 

आयकर कायदा, 1961 च्या कलम 44AB अंतर्गत लेखापरीक्षण अहवाल (फॉर्म 3CB) आणि तपशील विवरण (फॉर्म 3CD) सादर करणे आवश्यक आहे.

 

 

6. फॉर्म 3CEB

याद्वारा सादर केले जाईल

फॉर्ममध्ये देण्यात आलेले तपशील

आंतरराष्ट्रीय व्यवहार किंवा विशिष्ट देशांतर्गत व्यवहार करणाऱ्या करदात्याला कलम 92E अंतर्गत सनदी लेखापालाकडून अहवाल घेणे आवश्यक आहे.

कलम 139 च्या उप-कलम (1) अंतर्गत उत्पन्नाचे विवरणपत्र सादर करण्यासाठी देय तारखेच्या एक महिना आधी सादर करणे आवश्यक राहील.

सर्व आंतरराष्ट्रीय व्यवहार आणि निर्दिष्ट देशांतर्गत व्यवहारांची माहिती असलेलला सनदी लेखापालाचा अहवाल.

निर्धारण वर्ष 2025-26*** यासाठी कर स्लॅब

  • वित्त कायदा 2024 ने निर्धारण वर्ष 2024-25 पासून कलम 115BAC च्या तरतुदींमध्ये सुधारणा केली आहे जेणेकरून व्यक्ती, HUF, AOP (सहकारी संस्था नसलेले), BOI किंवा कृत्रिम न्यायालयीन व्यक्ती असलेल्या निर्धारितीसाठी नवीन कर व्यवस्था डीफॉल्ट कर व्यवस्था बनेल. तथापि, पात्र करदात्यांना नवीन कर व्यवस्थेमधून बाहेर पडण्याचा आणि जुन्या कर व्यवस्थेच्या अंतर्गत कर आकारला जाण्याचा पर्याय आहे. जुनी कर व्यवस्था ही आयकर गणना प्रणाली आणि नवीन कर व्यवस्था लागू करण्यापूर्वी अस्तित्वात असलेल्या स्लॅबचा संदर्भ देते. जुन्या कर व्यवस्थेमध्ये, करदात्यांना विविध कर कपात आणि सवलतींचा दावा करण्याचा पर्याय आहे. तथापि, जुन्या कर व्यवस्थेच्या तुलनेत डीफॉल्ट कर व्यवस्थेमध्ये कर दर कमी असतात.

 

  • "गैर-व्यवसायिक प्रकरणे" यांमध्ये, डीफॉल्ट कर व्यवस्था बदलण्याचा पर्याय दरवर्षी थेट ITR मध्ये वापरला जाऊ शकतो आणि असा ITR कलम 139(1) अंतर्गत निर्दिष्ट केलेल्या देय तारखेला किंवा त्यापूर्वी फाइल करणे आवश्यक आहे.

 

  • व्यापार आणि व्यवसायातून उत्पन्न असलेल्या पात्र करदात्यांच्या बाबतीत, करदात्याला डीफॉल्ट कर व्यवस्थेमधून बाहेर पडायचे असल्यास, त्यांना उत्पन्नाचे विवरणपत्र सादर करण्यासाठी कलम 139(1) अंतर्गत देय तारखेला किंवा त्यापूर्वी फॉर्म-10-IEA सादर करावे लागेल. तसेच, असा पर्याय मागे घेण्यासाठी म्हणजेच नवीन कर व्यवस्थेमध्ये पुन्हा प्रवेश करण्यासाठी फॉर्म क्र.10-IEA सादर देखील करावे लागेल. तथापि, जुनी कर व्यवस्था मागे घेण्याचा आणि डीफॉल्ट कर व्यवस्थेमध्ये पुन्हा प्रवेश करण्याचा पर्याय फक्त त्यानंतरच्या निर्धारण वर्षामध्ये उपलब्ध आहे आणि व्यापार व व्यवसायामधून उत्पन्न असलेल्या पात्र करदात्यांना आयुष्यात फक्त एकदाच उपलब्ध आहे.

 

  • मागील वर्षातील HUF (निवासी किंवा अनिवासी) साठीचे कर दर खालीलप्रमाणे आहेत:

 

जुनी कर व्यवस्था

कलम 115BAC (1A) अंतर्गत डीफॉल्ट कर व्यवस्था

आयकर स्लॅब

आयकर दर

*अधिभार

आयकर स्लॅब

आयकर दर

*अधिभार

₹ 2,50,000 पर्यंत

शून्य

शून्य

₹ 3,00,000 पर्यंत

शून्य

शून्य

₹ 2,50,001 - ₹ 5,00,000**

₹ 2,50,000 पेक्षा जास्त रकमेवर 5%

शून्य

₹ 3,00,001 - ₹ 7,00,000**

₹ 3,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर 5%

शून्य

₹ 5,00,001 - ₹ 10,00,000

₹ 5,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 12,500 + 20%

शून्य

₹ 7,00,001 - ₹ 10,00,000

₹ 7,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 20,000 + 10%

शून्य

₹ 10,00,001- ₹ 50,00,000

₹ 10,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,12,500 + 30%

शून्य

₹ 10,00,001 - ₹ 12,00,000

₹ 10,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 50,000 + 15%

शून्य

₹ 50,00,001- ₹ 100,00,000

₹ 10,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,12,500 + 30%

10%

₹ 12,00,001 - ₹ 15,00,000

₹ 12,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 80,000 + 20%

शून्य

₹ 100,00,001- ₹ 200,00,000

₹ 10,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,12,500 + 30%

15%

₹ 15,00,001- ₹ 50,00,000

₹ 15,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,40,000 + 30%

शून्य

₹ 200,00,001- ₹ 500,00,000

₹ 10,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,12,500 + 30%

25%

₹ 50,00,001- ₹ 100,00,000

₹ 15,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,40,000 + 30%

10%

₹ 500,00,000 पेक्षा जास्त

₹ 10,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,12,500 + 30%

37%

₹ 100,00,001- ₹ 200,00,000

₹ 15,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,40,000 + 30%

15%

 

 

 

₹ 200,00,001 पेक्षा जास्त

₹ 15,00,000 पेक्षा जास्त रकमेवर ₹ 1,40,000 + 30%

25%

 

 

*टीप: कलम 111A, 112, 112A, आणि लाभांश उत्पन्न अंतर्गत कर आकारणीयोग्य उत्पन्नामधून जशी स्थिती असेल त्याप्रमाणे 25% आणि 37% चा वर्धित अधिभार आकारला जात नाही. म्हणून, कलम 115A, 115AB, 115AC, 115ACA आणि 115E अंतर्गत करपात्र उत्पन्नाच्या व्यतिरिक्त, अशा उत्पन्नांवर भरण्यायोग्य करावरील अधिभाराचा कमाल दर 15% असेल.

 

***टीप: दोन्ही कर व्यवस्थेमध्ये आयकराच्या रकमेवर 4% दराने आरोग्य आणि शिक्षण उपकर आणि अधिभार (जर असेल तर) भरावा लागेल.

अनुक्रमे ₹ 50 लाख, ₹ 1 कोटी, ₹ 2 कोटी किंवा ₹ 5 कोटींपेक्षा जास्त उत्पन्न असल्यास, अधिभारातून किरकोळ सवलतीचा दावा खालीलप्रमाणे करता येईल:

 

निव्वळ उत्पन्न श्रेणी

किरकोळ दिलासा

(रु.) पेक्षा जास्त

(रु.) पेक्षा जास्त नाही

 

 

50 लाख

1 कोटी

आयकर आणि अधिभार म्हणून देय असलेली रक्कम एकूण रु. 50 लाखांच्या उत्पन्नावरील आयकर म्हणून देय असलेल्या एकूण रकमेपेक्षा म्हणजेच रु. 50 लाखांपेक्षा जास्त उत्पन्नापेक्षा जास्त नसावी.

1 कोटी

2 कोटी

आयकर आणि अधिभार म्हणून देय असलेली रक्कम एकूण रु. 1 कोटींच्या उत्पन्नावरील आयकर म्हणून देय असलेल्या एकूण रकमेपेक्षा म्हणजेच रु. 1 कोटींपेक्षा जास्त उत्पन्नापेक्षा जास्त नसावी.

2 कोटी

5 कोटी

आयकर आणि अधिभार म्हणून देय असलेली रक्कम एकूण रु. 2 कोटींच्या उत्पन्नावरील आयकर म्हणून देय असलेल्या एकूण रकमेपेक्षा म्हणजेच रु. 2 कोटींपेक्षा जास्त उत्पन्नापेक्षा जास्त नसावी.

5 कोटी

आयकर आणि अधिभार म्हणून देय असलेली रक्कम एकूण रु. 5 कोटींच्या उत्पन्नावरील आयकर म्हणून देय असलेल्या एकूण रकमेपेक्षा म्हणजेच रु. 5 कोटींपेक्षा जास्त उत्पन्नापेक्षा जास्त नसावी.

 

गुंतवणूक / पेमेंट्स / उत्पन्न ज्यावर करदात्याला कर लाभ मिळू शकतो

कलम 115BAC (1A) अंतर्गत नवीन कर व्यवस्थेचा पर्याय निवडणाऱ्या करदात्याला खालील कपाती उपलब्ध असतील:

 

    1. कलम 24(b) – गृहकर्जावरील व्याजावरील घर मालमत्तेतून मिळणाऱ्या उत्पन्नामधून कपात:

मालमत्तेचे स्वरूप

कर्जाचा उद्देश

स्वीकार्य (कमाल मर्यादा)

तपशील आवश्यक आहेत

भाड्याने दिले

घराच्या मालमत्तेचे बांधकाम किंवा खरेदी

कोणत्याही मर्यादेशिवाय वास्तविक मूल्य (परंतु "घर मालमत्तेतून मिळणारे उत्पन्न" या शीर्षकाच्या अंतर्गत तोटा असल्यास, तो CYLA अनुसूचीमधील इतर कोणत्याही शीर्षकांविरुद्ध समायोजित करता येणार नाही आणि पुढील वर्षांसाठी पुढे नेता येणार नाही)


बँकेकडून / बँकेव्यतिरिक्त इतरांकडून घेतलेले कर्ज
• ज्या बँकेकडून / संस्थेकडून / व्यक्तीकडून कर्ज घेतले आहे त्याचे नाव
• कर्ज खाते क्रमांक
• कर्ज मंजूर होण्याची तारीख
• कर्जाची एकूण रक्कम
• आर्थिक वर्षाच्या शेवटच्या तारखेला थकीत कर्ज
• कलम 24(b) अंतर्गत उधार घेतलेल्या भांडवलावरील व्याज

2. आयकर कायद्याच्या प्रकरण VI-A अंतर्गत निर्दिष्ट कर कपात

कलम 115BAC अंतर्गत नवीन कर व्यवस्थेचा पर्याय निवडणाऱ्या HUF करदात्याला प्रकरण VI-A कपात उपलब्ध असणार नाही.

B. जुन्या कर व्यवस्थेचा पर्याय निवडणाऱ्या करदात्याला खालील कपाती उपलब्ध असतील

  1. कलम 24(b) – गृहकर्ज आणि गृहनिर्माण दुरुस्ती कर्जावरील व्याजावरील गृह मालमत्तेतून मिळणाऱ्या उत्पन्नातून कपात. स्वतः व्यापित मालमत्ता असेल तर, गृहकर्जावर दिलेल्या व्याजाच्या कपातीवरील कमाल मर्यादा ₹ 2 लाख आहे. कलम 24(b) अंतर्गत स्वीकार्य कर्जावरील व्याज खाली सारणीबद्ध केले आहे:

मालमत्तेचे स्वरूप

कर्ज कधी घेतले होते

कर्जाचा उद्देश

स्वीकार्य (कमाल मर्यादा)

तपशील आवश्यक आहेत

स्वतः व्यापित

1/04/1999 रोजी किंवा नंतर

घराच्या मालमत्तेचे बांधकाम किंवा खरेदी

₹ 2,00,000

बँकेकडून / बँकेव्यतिरिक्त इतरांकडून घेतलेले कर्ज
• ज्या बँकेकडून / संस्थेकडून / व्यक्तीकडून कर्ज घेतले आहे त्याचे नाव
• कर्ज खाते क्रमांक
• कर्ज मंजूर होण्याची तारीख
• कर्जाची एकूण रक्कम
• आर्थिक वर्षाच्या शेवटच्या तारखेला थकीत कर्ज
• कलम 24(b) अंतर्गत उधार घेतलेल्या भांडवलावरील व्याज

1/04/1999 रोजी किंवा नंतर

घराच्या मालमत्तेच्या दुरुस्तीसाठी

₹ 30,000

1/04/1999 पूर्वी

घराच्या मालमत्तेचे बांधकाम किंवा खरेदी

₹ 30,000

1/04/1999 पूर्वी

घराच्या मालमत्तेच्या दुरुस्तीसाठी

₹ 30,000

भाड्याने दिले

कोणत्याही वेळी

घराच्या मालमत्तेचे बांधकाम किंवा खरेदी

कोणत्याही मर्यादेशिवाय वास्तविक मूल्य

2. आयकर कायद्यामधील प्रकरण VIA अंतर्गत निर्दिष्ट कर कपात

80c

यासाठी केलेल्या पेमेंटसाठी कपात

  • आयुर्विमा हप्ता
  • भविष्य निर्वाह निधी
  • काही विशिष्ट इक्विटी शेअर्सची सदस्यता
  • शिकवणीचे शुल्क
  • राष्ट्रीय बचत प्रमाणपत्र,
  • गृहकर्ज मुद्दल
  • इतर विविध बाबी

 

याची एकत्रित कपात मर्यादा

₹ 1,50,000

प्रत्येक पात्र पेमेंटसाठी ITR मध्ये भरायचे तपशील

• पॉलिसी क्रमांक किंवा दस्तऐवज ओळख क्रमांक
• कलम 80C अंतर्गत कपातीसाठी पात्र रक्कम

टीप:

कलम 80 C अंतर्गत कर कपातीचा दावा करणाऱ्या करदात्यांनी खालील तपशील देणे आवश्यक आहे:
• कपातीसाठी पात्र असलेली रक्कम
• पॉलिसी क्रमांक किंवा दस्तऐवज ओळख क्रमांक

 

80d

आरोग्य विमा प्रीमियम आणि प्रतिबंधात्मक आरोग्य तपासणीसाठी केलेल्या पेमेंट्ससाठी कपात

HUF च्या सदस्यांसाठी (60 वर्षांपेक्षा कमी वयाचे)

 

कपातीची मर्यादा आहे
प्रतिबंधात्मक आरोग्य तपासणीसाठी ₹ 25,000 आणि ₹ 5,000 वरील मर्यादेत समाविष्ट

HUF च्या सदस्यांसाठी (60 वर्षांपेक्षा जास्त वयाचे)

 

कपातीची मर्यादा आहे
प्रतिबंधात्मक आरोग्य तपासणीसाठी ₹ 50,000 आणि ₹ 5,000 वरील मर्यादेत समाविष्ट

 

 

 

 

 

 

 

 

आरोग्य विम्याचा प्रीमियम भरला नसल्यास, HUF चे सदस्य असलेल्या ज्येष्ठ नागरिकाच्या वैद्यकीय खर्चासाठी कपात.

कपात मर्यादा ₹ 50,000 आहे

टीप:
कलम 80D अंतर्गत कपातीचा दावा करणाऱ्या करदात्यांनी खालीलप्रमाणे तपशील प्रदान करणे आवश्यक आहे:
• विमा कंपनीचे नाव (विमा कंपनी)
• पॉलिसी क्रमांक
• आरोग्य विम्याची रक्कम

 

 

 

80DD

 

दिव्यांग अवलंबित व्यक्तीच्या देखभाल किंवा वैद्यकीय उपचारासाठी केलेल्या पेमेंटवर कपात किंवा संबंधित मंजूर योजनेच्या अंतर्गत कोणतीही दिलेले/ जमा केलेले पैसे.

 

याची सरसकट कपात
₹ 75,000
खर्च कितीही असला तरी दिव्यांग असलेल्या व्यक्तीसाठी उपलब्ध.

कपात आहे
₹ 1,25,000
जर व्यक्तीला गंभीर अपंगत्व (80% किंवा त्याहून अधिक) असल्यास.

 
 

टीप:

कलम 80DD अंतर्गत कपातीचा दावा करण्यासाठी खालील तपशील ITR मध्ये नमूद करणे आवश्यक आहे:
• अपंगत्वाचे स्वरूप
• अपंगत्वाचे प्रकार
• कपातीची रक्कम
• अवलंबिताचा प्रकार – "HUF चा सदस्य" असणे
• अवलंबित व्यक्तीचा PAN
• अवलंबित व्यक्तीचा आधार
• ऑटिझम, सेरेब्रल पाल्सी किंवा अनेक अपंगत्व असल्यास फाइल केलेल्या फॉर्म 10 IA पोचपावती क्रमांक
• UDID क्रमांक (उपलब्ध असल्यास)

 

80DDB

 

स्वत:च्या वैद्यकीय उपचारांसाठी किंवा निर्दिष्ट रोगासाठी अवलंबून असलेल्या पेमेंटवर कपात.

 

याची कपात मर्यादा
₹ 40,000
(ज्येष्ठ नागरिक असल्यास ₹1,00,000)

 
 

 

80g

विहित निधी, धर्मादाय संस्था इत्यादींना दिलेल्या देणग्यांसाठी कपात.

खालील विभागांतर्गत देणग्या कपातीसाठी पात्र आहेत.

कोणत्याही मर्यादेशिवाय

 

100% कपात
50% कपात

पात्रता मर्यादेच्या अधीन

 

100% कपात
50% कपात

टीप: या कलमाच्या अंतर्गत ₹ 2,000/- पेक्षा जास्त रोख रकमेच्या देणगीच्या बाबतीत कोणतीही कपात करण्याची परवानगी नाही.

 

80GGA

वैज्ञानिक संशोधन किंवा ग्रामीण विकासासाठी केलेल्या देणग्यांसाठी कपात.

खालील वर्गवारींच्या अंतर्गत कपातींसाठी पात्र देणगी

संशोधन संघटना किंवा विद्यापीठ, महाविद्यालय किंवा इतर संस्था यासाठी

  • वैज्ञानिक संशोधन
  • सामाजिक विज्ञान किंवा सांख्यिकीय संशोधन

संघटना किंवा संस्थासाठी

  • ग्रामीण विकास
  • नैसर्गिक संसाधनांचे संवर्धन किंवा वनीकरणासाठी

कोणताही पात्र प्रकल्प राबवण्यासाठी राष्ट्रीय समितीने मान्यता दिलेली सार्वजनिक उपक्रम किंवा स्थानिक प्राधिकरण किंवा संघटना किंवा संस्था

केंद्र सरकारकडून अधिसूचित केलेले निधी

  • वनीकरण
  • ग्रामीण विकास

केंद्र सरकारद्वारे व्यवस्था आणि अधिसूचित म्हणून राष्ट्रीय शहरी दारिद्र्य निर्मूलन निधी

टीप: या कलमाच्या अंतर्गत ₹ 2,000/- पेक्षा जास्त रोख रकमेच्या देणगीच्या बाबतीत कोणतीही कपात करण्याची परवानगी नाही.

 

80GGC

 

राजकीय पक्ष किंवा निवडणूक न्यासला दिलेल्या देणग्यांसाठी कपात

 

रोख रकमे व्यतिरिक्त इतर कोणत्याही पध्दतीने भरलेल्या एकूण रकमेची कपात

 
 

 

80TTA

 

बचत बँक खात्यांमधील ठेवींवर मिळणाऱ्या व्याजावरील कपात

 

याची कपात मर्यादा
₹ 10,000

 
 

ପେଜ୍‌ଟି ଶେଷଥର ସମୀକ୍ଷା କିମ୍ବା ଅଦ୍ୟତନ ହୋଇଛି: